มรภ.สงขลา สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน

มรภ.สงขลา สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน
Spread the love

มรภ.สงขลา ผนึกภาคีเครือข่ายฯ ร่วมขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน

มรภ.สงขลา  สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน

มรภ.สงขลา ปลื้มความสำเร็จรางวัลการท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา คว้ารางวัลประเภทเขตเมือง ชุมชน ต.เกาะยอ คว้ารางวัลประเภทเขตชนบท เผยเบื้องหลังความสำเร็จเป็นการทำงานร่วมกันของสถาบันการศึกษากับภาคีเครือข่าย องค์กรท้องถิ่น ชุมชนและผู้ประกอบการ ร่วมขับเคลื่อน จ.สงขลา เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

มรภ.สงขลา  สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 กรมการท่องเที่ยวจัดงานมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2567 ให้กับเมืองเก่าสงขลาและชุมชนเกาะยอ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โอกาสนี้ ดร.โชติกา รติชลิยกุล รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) พร้อมด้วย นางเยาวรัตน์ อมรปิติเจริญ หัวหน้าสำนักงาน สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ได้รับมอบหมายจาก รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดี มรภ.สงขลา เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานดังกล่าว ในฐานะที่ มรภ.สงขลา เป็นหน่วยงานหลักในการสมัคร จัดทำข้อมูลให้กับชุมชนเกาะยอและเมืองเก่าสงขลา เพื่อเข้าร่วมประกวดรางวัลการท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน โดยมี นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา และ ร.ต.ท.โกวิทย์ รัชนียะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ (อบต.เกาะยอ) เป็นตัวแทนเข้ารับมอบรางวัล

มรภ.สงขลา  สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน มรภ.สงขลา  สุดปลื้ม “ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา-ชุมชน ต.เกาะยอ” คว้ารางวัลท่องเที่ยวยั่งยืนอาเซียน

ความสำเร็จในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก จ.สงขลา ได้มีวาระร่วมผลักดันเมืองสงขลา ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy และ ได้รับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ของสำนักเลขาธิการอาเซียน จำนวน 2 รางวัล คือ

1. ชุมชนย่านเมืองเก่าสงขลา ประเภทเขตเมือง (Urban Product)

2. ชุมชน ต.เกาะยอ ประเภทเขตชนบท (Rural Product)

ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้การขับเคลื่อนของ มรภ.สงขลา ร่วมกับเทศบาลนครสงขลา และ อบต.เกาะยอ ตลอดจนหน่วยงานภาคีเครือข่าย ชุมชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ ในการให้ข้อมูลที่ครอบคลุมตามหลักเกณฑ์จนนำมาสู่การได้รับรางวัลด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics